Thư cám ơn của khách Lê Hồng Nhật (Campuchia 30/4/2014)

Kính gửi : Công ty Du lịch Vietravel

Sau ngày nghĩ lễ 30/4 và 1/5 tại Campuchia, Tôi cảm thấy lưu luyến về chuyến đi này. Cảm thấy rất vui và đầy ý nghĩa. Tôi quen được nhiều bạn hơn và nhận được nhiều sự quan tâm hơn của những người bạn mới quen. Tuy mới quen nhưng có cảm giác đã quen thân từ lâu vì ai cũng thân thiện. Để được những tình cảm tốt đẹp đó cũng nhờ có sự gắn kết của 2 anh hướng dẫn viên đẹp trai dễ thương, vẻ ngoài hiền, lạnh lùng nhưng đáp lại là sự chân thành nhiệt tình, đầy trách nhiệm của 2 anh, đó là anh Huỳnh Văn Thưởng và anh Sam (ko biết được họ tên đầy đủ vì tên anh là tên Campuchia). Lần đầu tiên gặp mặt các thành viên trong đoàn ai cũng là người xa lạ, có đủ mọi lứa tuổi… không biết nói gì, không ai hỏi thăm ai, nhưng gây ấn tượng và làm chúng tôi cảm động nhất là buổi ăn sáng đầu tiên của chuyến đi tại Tây Ninh, hàng trăm khách du lịch chen chúc ngồi chờ ăn sáng, cảm giác đói meo và lả người, nhưng thấy anh Thưởng đứng xếp hàng chờ đợi ngay cái bếp của nhà hàng và bưng ra từng tô một cho chúng tôi, mồ hôi nhễ nhại. Anh Thưởng làm cho cả đoàn cảm động, mang lại cảm giác giống như được người thân chăm sóc. Cả đoàn sau khi được ăn no, thì đã đến giờ lên xe đi tiếp nhưng hướng dẫn vẫn chưa được ăn, ai cũng lo lắng nhắc anh ăn nhưng anh nói không sao anh ko thấy đói.

Đi được nửa đường thì cả đoàn đón anh hướng dẫn Campuchia là Sam, anh hướng dẫn này nói giọng lớ lớ nghe rất dễ thương. 2 anh líu lo thuyết minh về chuyến đi , về những cái liên quan đến Campuchia. Mọi người cảm thấy thích thú về những cái còn xa lạ với những thông tin chưa biết đến. Với phong cách dí dỏm hài hước, mọi người trên xe quên mất cảm giác mệt mỏi vì trời nắng nóng và say xe. Sau 1 chặn đường dài, mọi người xuống xe với 1 đóng hành lý lụm khụm nhưng 2 anh rất nhanh nhẹn xách đồ giúp mọi người … hic… cảm thấy zui và rất rất cảm tình với 2 anh đẹp trai dễ thương này…các cô chú thì tranh nhau hỏi thăm 2 anh lúc ngồi chờ ở khách sạn để mọi người tập trung đầy đủ để xuất phát ăn chơi. “con có zợ chưa, có muốn không cô (chú) giới thiệu cho, mấy đứa nhà dễ thương lắm”, nhìn 2 anh có vẻ bẽn lẽng mà mắc cười.

Cuộc ăn chơi của đại gia đình bắt đầu: đó là chuyến đi mua sắm và thăm chùa ở Pnômpênh… ấn tượng nhất là đi thăm chỗ thờ bà Bênh, anh nhắc đến nhắc lui là ở đây cầu sức khỏe, may mắn công việc rất linh nhưng không được cầu tình duyên coi chừng bị ế.  Ai cũng thắc mắc sao vậy. Anh líu lo một hồi thì mọi người mới biết sự tích về bà Bênh, hướng dẫn chỉ có 2 anh, mà anh cũng tranh nhau chụp hình, bắt 2 anh làm nền, nhìn 2 anh tất bật với mồ hôi đầm đìa nhưng vẫn cười rất tươi và làm dáng rất sành điệu.

Đến tối giờ ăn đã đến, có 1 chị mệt , buồn nôn chóng mặt, anh Thưởng cứ loay hoay chạy đi chạy lại chăm sóc. Đến 8h tối quan sát vẫn chưa thấy anh ăn gì hết, còn Sam thì lo hướng dẫn cho mọi người ngồi đúng vị trí của mình và chạy từng bàn hỏi thăm từng người đi xe có mệt không, cảm thấy ấm lòng ghê.

Một chuyến đi với nhiều kỷ niệm, được ghi dấu ấn lại bằng những tấm hình kỷ niệm của trai tài gái sắc  nhưng thu hoạch được kiến thức xã hội, tìm được những người bạn quen, được cô chú hỏi hang về cuộc sống và quan tâm nhau, tình cảm khăng khít gần nhau hơn. Nhờ chuyến đi thành công và rất rất tốt như thế này, dư âm của chuyến đi là các add friend face book và hứa hẹn 1 chuyến đi khác không xa. Dĩ nhiên là phải có 2 anh hướng dẫn này rồi, cả gia đình lại hội tụ nhau 1 lần nữa.

Hành trình kết thúc, anh hướng dẫn phát cho 1 tiểu gia đình đóng góp ý kiến để biết cảm nhận của từng người, nhưng kông có đủ chỗ để tôi viết cảm nghĩ của mình nên đành gửi lá thư này đến công ty Vietravel. Cám ơn công ty đã giúp cho tôi có 1 kỳ nghỉ thật tuyệt, sự an toàn ấm áp và vui vẻ. Cám ơn chân thành đến 2 người quan trọng trong chuyến đi này đó là 2 anh đẹp trai cục kỳ dễ thương, quyến rũ, chững chạc thân thiện là anh Thưởng và anh Sam. Hẹn gặp lại trong các chuyến đi tiếp theo.

Người gửi: Lê Hồng Nhật